GrabFood chính thức bước chân vào cuộc đua giao nhận thức ăn ở Hà Nội

(DNVN) - Sáng 2/10, ứng dụng giao nhận thức ăn của Grab có tên GrabFood chính thức ra mắt ở Hà Nội sau 1 tháng thử nghiệm.

Giám đốc Grab Việt Nam Jerry Lim cho biết, GrabFood là bước mở rộng tự nhiên của dịch vụ kết nối di chuyển mà Grab cung cấp. Khách hàng Việt Nam luôn hào hứng trải nghiệm những điều mới, lạ, và sẽ lựa chọn nền tảng giao nhận thức ăn có dịch vụ đáng tin cậy nhất, cung cấp nhiều món ăn phong phú nhất với tốc độ giao hàng nhanh nhất và chi phí tiết kiệm nhất.

GrabFood không những đáp ứng tốt những nhu cầu này mà còn tạo cơ hội tăng thêm thu nhập và doanh thu cho các đối tác kinh doanh, đối tác giao nhận của Grab.

Với việc chính thức triển khai GrabFood tại các quận của Thủ đô, Hà Nội trở thành thành phố thứ 2 tại Việt Nam cung cấp một loạt dịch vụ tiêu dùng đa dạng của Grab, bao gồm kết nối di chuyển (GrabTaxi, GrabCar, GrabBike), giao nhận hàng hóa (GrabExpress) và giao nhận thức ăn (GrabFood) thông qua một nền tảng ứng dụng Grab.

Phát biểu tại lễ ra mắt dịch vụ GrabFood tại Hà Nội, bà Demi Yu, đại diện lãnh đạo GrabFood tại khu vực 4 nước Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Philippine) cho biết, tại Việt Nam sau thời gian triển khai dịch vụ GrabFood tại Thành phố Hồ Chí Minh, Grab đã tăng trưởng gấp 2 lần. Bởi vậy, Grab luôn mong muốn được chính thức giới thiệu GrabFood đến Hà Nội, thị trường lớn thứ 2 cả nước.

“Với lịch sử phát triển lâu dài và nhu cầu của khách hàng, chỉ trong 1 tháng thử nghiệm tại Hà Nội, GrabFood tăng trưởng mạnh mẽ, số lượng đối tác nhà hàng tăng gấp 8 lần, vượt qua tất cả mong đợi của chúng tôi”, đại diện GrabFood cho hay.

Vị này cũng cho rằng, với dịch vụ này, các đối tác tài xế gia tăng thêm thu nhập cùng với Grab express. Thực tế cho thấy, so với tháng 8 thì trong tháng 9/2018, thu nhập trung bình của đối tác GrabBike tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đã tăng lên 20% so với tháng trước đó nhờ có thêm thu nhập từ việc giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa bên cạnh thực hiện kết nối di chuyển.

Cùng với việc hỗ trợ các đối tác tài xế, GrabFood còn tạo cơ hội tăng thêm thu nhập và doanh thu cho các đối tác kinh doanh, đối tác giao nhận của Grab. Sau một thời gian ngắn triển khai, GrabFood đang là nhân tố thúc đẩy doanh thu cho các đối tác kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, đặc biệt là các cửa hàng, quán ăn nhỏ lẻ.

“Chúng tôi muốn chắc chắn rằng tất cả dịch vụ đều tụ hợp vào một ứng dụng duy nhất để tiện lợi nhất cho khách hàng. Đồng thời cam kết mạnh mẽ về đảm bảo an toàn di chuyển và đồ ăn. Thông qua việc kết hợp chặt chẽ với cơ quan y tế để đảm bảo điều này”, đại diện Grab bày tỏ.

Sự kiện ra mắt GrabFood tại thị trường Hà Nội
Nhân dịp ra mắt, GrabFood triển khai chương trình ưu đãi Giờ ăn hàng - Giá nhẹ nhàng, triển khai trong khoảng 14h - 17h từ thứ Ba đến thứ 6 hằng tuần. Theo đó, người dùng ở Hà Nội có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng của đất Hà thành như Ốc Đinh Liệt, nộm Bờ Hồ, cháo sườn Ngõ Huyện, nem rán Tạm Thương... giao đến tận tay trung bình trong chỉ 25 phút. 

Khi thực hiện đặt món ăn trên GrabFood, ứng dụng sẽ tự động xác định vị trí khách hàng để đề xuất danh sách nhà hàng ở gần với khách hàng. 

Người dùng có thể theo dõi vị trí của đối tác tài xế ngay trên ứng dụng theo thời gian thực và sử dụng GrabChat để trao đổi với tài xế về các ghi chú cho món ăn, như món không cay; hoặc nhắn tin cho đối tác tài xế cho đến khi hoàn tất khâu thanh toán. 

GrabFood không có yêu cầu về giá trị đơn hàng tối thiểu, nên người dùng có thể đặt tất cả món ăn, từ chuỗi nhà hàng lớn đến các cửa hàng ăn uống nhỏ lẻ. 

Đại diện Grab cho biết, trong thời gian tới, Grab sẽ đưa thêm lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt nhằm giúp thanh toán trực tiếp cho đối tác kinh doanh một cách liền mạch.

Mỹ Anh (T/h)

tin bài khác

Back 2 top