TPBank: Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019

(DNVN) - Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa nằm trong Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019 do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn. Đây cũng là bước khởi đầu ngoạn mục trong định hướng chiến lược trở thành Top 10 ngân hàng hoạt động hiệu quả giai đoạn 2018-2022 của TPBank.

Vietnam Report vừa chính thức công bố Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019 - Nhóm cổ phiếu Mid cap, trong đó có TPBank.

Nguồn: VietNamnet 
 Để lọt Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019, TPBank đã vươn lên với nhiều kết quả khả quan, các chỉ tiêu tài chính tăng trưởng vượt bậc, chi phí hoạt động và nợ xấu được kiểm soát tốt so với mức chung toàn ngành, đặc biệt là các chỉ tiêu an toàn hoạt động luôn tuân thủ quy định của NHNN và yêu cầu của đối tác. Hệ số ROE được cải thiện qua từng năm, từ 15,6%  năm 2017 lên 20,8% năm 2018.

Sau 1 năm niêm yết trên sàn chứng khoán (mã TPB), chỉ số EPS (lãi trên một cổ phiếu) của ngân hàng có sự tăng trưởng mạnh, từ 1.717 đồng cuối năm 2017 lên 2.911 đồng cuối năm 2018, tương đương tăng gần 70%. Năm 2018, TPBank phát hành 856.589.206 cổ phiếu với mệnh giá lưu hành 10.000/cổ phiếu, tăng 47% so với năm 2017.

Lợi nhuận ngân hàng tăng trưởng mạnh, năm 2018 lợi nhuận tăng gấp 6 lần so với năm 2013 và là năm đạt lợi nhuận cao nhất của TPBank từ trước tới nay. TPBank cũng liên tục được các tổ chức quốc tế xếp hạng và đánh giá cao, đặc biệt là sự kiện đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Nhà nước và Bằng khen của UBND TP. Hà Nội. Những thành công to lớn này đã tạo nền tảng vững chắc cho TPBank phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.

HĐQT TPBank với mục tiêu trở thành Top 10 ngân hàng hoạt động hiệu quả trong giai đoạn 2018 – 2022.
Năm 2019, TPBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 3.200 tỷ đồng, tăng 41% so với 2018. Tổng tài sản đạt 158.000 tỷ đồng, vốn điều lệ tăng lên 10.000 tỷ đồng. Nhà băng cũng đặt mục tiêu huy động trên 142.000 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt trên 101.000 tỷ đồng và tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức dưới 2%.

HĐQT TPBank vừa thông qua định hướng chiến lược phát triển của ngân hàng với mục tiêu trở thành Top 10 ngân hàng hoạt động hiệu quả trong giai đoạn 2018 – 2022.

2019 là năm then chốt của TPBank với mục tiêu phát triển bền vững và hiệu quả, bên cạnh việc tiếp tục củng cố các yếu tố nền tảng nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của ngân hàng, đảm bảo đúng chuẩn Basel II, TPBank cũng ưu tiên tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn đã được xác định như đẩy mạnh tài trợ trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp SME…

Về mảng bán lẻ, khẳng định tên tuổi ngân hàng số hàng đầu Việt Nam, TPBank sẽ tập trung phát triển các dự án ngân hàng số mới ứng dụng giải pháp và kinh nghiệm trên thế giới, mở rộng mạng lưới hoạt động đặc biệt chú trọng các mô hình số như LiveBank, ứng dụng eBank...

TPBank vừa mở mới 7 chi nhánh/phòng giao dịch tại TPCM, Hải Phòng và Lào Cai, mở rộng phạm vi phục vụ, đem các sản phẩm tài chính ngân hàng chất lượng cao cùng cung cách phục vụ chuyên nghiệp với khách hàng.

TPBank sẽ tiếp tục mở thêm 100 điểm LiveBank mới, nâng tổng số lượng mô hình này lên 200 điểm trên toàn quốc. Đồng thời ngân hàng tiếp tục đa dạng hóa và hoàn thiện các chính sách nhằm ưu tiên phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Mới đây, TPBank đã trở thành một trong số ít các ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam được NHNN công nhận tuân thủ sớm Basel II, điều này cho thấy ngân hàng đã có hệ thống quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế.

TPBank đang ngày càng thể hiện sức trẻ và sự năng động của mình. Các điểm giao dịch của TPBank đều được thiết kế với không gian hiện đại, thuận tiện, thân thiện, đem lại sự tiện nghi, thoải mái cho tất cả khách hàng trong mọi giao dịch.

Không gian trong các điểm giao dịch của TPBank được bài trí khoa học theo xu hướng mở, cùng với đó, màu sắc, ánh sáng trong mỗi điểm giao dịch cũng được bố trí hợp lý, đem đến cảm giác thoải mái cho khách hàng

Với vị thế dẫn đầu về ngân hàng số, mỗi điểm giao dịch của TPBank đều mang đến một không gian số hiện đại giúp mọi giao dịch của khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tại mỗi điểm giao dịch TPBank đều đặt một máy e-Counter – hệ thống phân luồng khách hàng tự động, giúp khách hàng đăng ký dịch vụ mong muốn sử dụng tại quầy. Đây cũng là một cách “xếp hàng” giúp khách hàng đến trước được phục vụ trước, không phải chờ lâu tới lượt giao dịch của mình. Khách hàng cũng có thể tự thực hiện các giao dịch tại quầy Self service.

Dịch vụ “Ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao” đang được TPBank áp dụng như một lời cam kết phục vụ nhanh chóng, giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch cho khách hàng.

Minh Hoa

tin bài khác

Back 2 top