Hapro đạt danh hiệu DNXK uy tín năm 2018 với nhiều mặt hàng chủ lực

(DNVN) - Các mặt hàng hạt điều, hạt tiêu, gạo của Hapro đều thuộc Top 15 trong danh sách doanh nghiệp xuất khẩu (DNXK) uy tín trên cả nước.

Thường xuyên xây dựng, duy trì và phát triển các mối quan hệ khách hàng cũng là một trong các giải pháp thúc đẩy phát triển xuất khẩu của Hapro 
Ngày 26/8/2019, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2629/QĐ-BCT về việc phê duyệt và công bố danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018. Theo đó, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công Thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam cũng như hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam với đối tác nước ngoài. Bên cạnh đó, hoạt động này còn nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong quá trình tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước.

Năm 2018, Bộ Công Thương đã xét chọn được 225 doanh nghiệp (tương đương với 235 lượt DN theo 25 ngành hàng). Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) vinh dự đạt được danh hiệu DNXK uy tín với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau:

Mặt hàng Hạt điều đứng thứ 3 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước.

Mặt hàng Hạt tiêu đứng thứ 13 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước.

Mặt hàng Gạo đứng thứ 15 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước.

Qua quá trình xây dựng và phát triển, Hapro đã nhiều năm liên tiếp được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Đặc biệt hơn, kể từ sau khi hoàn thành quá trình cổ phần hóa tháng 6/2018 đến nay và trở thành thành viên của Tập đoàn BRG, dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tập đoàn BRG, Hapro đã đi vào hoạt động ổn định, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt tập trung vào mảng kinh doanh xuất khẩu.

Đoàn Xúc tiến thương mại của Hapro tại Hội nghị Hạt & Quả khô thế giới 2019.    
Với thế mạnh xuất khẩu sẵn có cùng sự chỉ đạo định hướng của Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ,… đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế lớn mạnh tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của Tổng công ty.

Phấn đấu đến năm 2030, tổng kim ngạch xuất nhâp khẩu của Hapro đạt 1 tỷ USD, thị trường xuất nhập khẩu mở rộng tới 100 nước và khu vực trên thế giới; xây dựng và duy trì 05 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 05 danh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ nhằm khẳng định vị trí, uy tín của mình trong cộng đồng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Minh Hoa

tin bài khác

Back 2 top