Bộ Công Thương ký kết Biên bản ghi nhớ với MM Mega Market Việt Nam

(DNVN) - Theo Biên bản ghi nhớ, các bên sẽ hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam.

Bộ Công Thương ký kết Biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam 

Vừa mới đây đã diễn ra buổi làm việc giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam nhằm tăng cường trao đổi hợp tác, phối hợp giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam trong việc triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 – 2020 và Đề án Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020.

Hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với nội dung bao gồm: Đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của Công ty TNHH MM Mega Market tại Việt Nam, xuất khẩu thông qua các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc Công ty TCC Land International (Singapore) Pte.Ltd.; Nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ cung cấp cho người tiêu dùng trong nước; Tăng cường cơ hội kinh doanh, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của Công ty TNHH MM Mega Market, từ đó đóng góp vào sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

 Theo Biên bản ghi nhớ, các bên sẽ hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp/nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam; phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện hàng năm (bao gồm “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam”, hội thảo, tập huấn,…), để giới thiệu và quảng bá các hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc công ty mẹ; hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp/nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối.

Biên bản ghi nhớ với nội dung đẩy mạnh liên kết, tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM Mega Market Việt Nam.
Đây là hoạt động tiếp nối thành công trong hợp tác giữa Bộ Công Thương và các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Central Group, LOTTE…, đặc biệt là hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Công Thương đánh giá cao những nỗ lực và sự tham gia của MM Mega Market vào thị trường bán lẻ Việt Nam với 19 trung tâm trên 15 tỉnh, thành trên cả nước. Công ty đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế cũng như sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 8000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp.

MM Mega Market Việt Nam cũng là doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt và cung cấp cho người dân Việt Nam nguồn thực phẩm an toàn. Cho đến nay, Công ty đang vận hành 4 trạm trung chuyển tại Cần Thơ, Đà Lạt, Đồng Nai, Bến Tre.

 Trước mắt, MM Mega Market Việt Nam sẽ kết hợp cùng Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay. Đây sẽ là dịp thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được tiếp cận sản phẩm chất lượng tốt từ Việt Nam./.

Bảo Long

tin bài khác

Back 2 top