InfraCo Asia thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng bền vững cho Việt Nam

InfraCo Asia thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng bền vững cho Việt Nam
(DNVN) - Đại sứ của 4 quốc gia (Anh, Australia, Thuỵ Sĩ và Hà Lan) vừa giới thiệu Giám đốc Điều hành InfraCo Asia - ông Allard Nooy - với đại diện cấp cao của Chính phủ Việt Nam từ Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương và Bộ Giao thông vận tải
Kinh tế Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức

Kinh tế Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức

(DNVN) - Diễn biến kinh tế vĩ mô của nước ta từ nay đến cuối năm có thể chịu ảnh hưởng của một số yếu tố bên ngoài, bao gồm rủi ro suy thoái của kinh tế Mỹ gia tăng; căng thẳng thương mại trong khu vực; hàng xuất khẩu của Việt Nam có thể đối mặt với nhiều hàng rào kỹ thuật hơn ở các thị trường nước ngoài, kể cả thị trường CPTPP.
Việt Nam xếp thứ 43 trong 100 Thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới

Việt Nam xếp thứ 43 trong 100 Thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới

(DNVN) - Đây là thông tin được Cục Xúc tiến đầu tư (Bộ Công Thương) đưa ra tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2019 với chủ đề “Định hướng Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” vào sáng 17/4. Diễn đàn là một trong các sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu Việt Nam 2019.
Xu hướng tiêu dùng xanh ngày càng được coi trọng

Xu hướng tiêu dùng xanh ngày càng được coi trọng

(DNVN) - Nhiều ngày qua, người tiêu dùng ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng vô cùng ngạc nhiên khi các siêu thị lớn bày bán các mặt hàng thực phẩm được gói bằng lá chuối thay vì túi nylon như trước đây.
Doanh nghiệp Việt Nam đang 'bỏ phí' thị trường Australia?

Doanh nghiệp Việt Nam đang 'bỏ phí' thị trường Australia?

(DNVN) - Dù là một thị trường vô cùng tiềm năng đối với Việt Nam nhưng trong 10 năm qua (từ 2008-2018), xuất khẩu (XK) hàng hóa Việt Nam sang Australia chưa có đột phá. Hiện Australia chỉ là đối tác XK lớn thứ 13 của Việt Nam, còn Việt Nam chỉ là đối tác nhập khẩu (NK) lớn thứ 14 của Australia.
Xúc tiến thương mại: Hiệp hội cần như doanh nghiệp

Xúc tiến thương mại: Hiệp hội cần như doanh nghiệp

(DNVN) - Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, hiệp hội cần đóng vai trò như một đơn vị cung cấp dịch vụ, hoạt động như một doanh nghiệp trong xúc tiến thương mại. Đây là cách làm đem lại thành công cho nhiều doanh nghiệp, hiệp hội trong những năm gần đây.
Sắp diễn ra Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 5

Sắp diễn ra Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 5

(DNVN) - Diễn đàn với chủ đề “Chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” sẽ diễn ra từ 8h-11h30 ngày 17/4 năm 2019, do Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công Thương, Ban Kinh tế Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức.
 Việt Nam, UAE chuẩn bị tổ chức Diễn đàn DN hai nước

Việt Nam, UAE chuẩn bị tổ chức Diễn đàn DN hai nước

(DNVN) - Ngày 18/4 tại Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ cùng với Ngài Sultan Bin Said Mansurio, Bộ trưởng Bộ Kinh tế UAE đồng chủ trì Kỳ họp lần 4 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – UAE và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – UAE.
FDI từ Trung Quốc tăng mạnh trong quý I/2019

FDI từ Trung Quốc tăng mạnh trong quý I/2019

(DNVN) - Tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu chững lại, nguồn vốn từ Trung Quốc tăng mạnh trong quý I/2019 là những thông tin được đưa ra trong Báo cáo kinh tế vĩ mô quý I/2019 của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR).
Việt Nam xuất siêu 536 triệu USD trong quý I/2019

Việt Nam xuất siêu 536 triệu USD trong quý I/2019

(DNVN) - Theo thông tin từ Bộ Công Thương, tính chung cả quý I năm 2019, Việt Nam xuất siêu 536 triệu USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 2,7 tỷ USD), trong đó khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 7,04 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 7,57 tỷ USD.
Xây dựng thương hiệu điểm đến để du lịch Việt cất cánh

Xây dựng thương hiệu điểm đến để du lịch Việt cất cánh

(DNVN) - Trong những năm qua, Việt Nam đã có nhiều lợi thế để thu hút khách du lịch quốc tế, như có thêm nhiều đường bay thẳng hơn trước; thị thực nới lỏng; văn hóa, lối sống, ẩm thực đa dạng và thiên nhiên hoang sơ… Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, du lịch Việt vẫn yếu khâu xây dựng thương hiệu cho điểm đến.
Back 2 top