Samsung dự kiến dẫn đầu thị trường với tivi QLED cao cấp

(DNVN) - Han Jong-hee, Chủ tịch mảng kinh doanh sản phẩm nghe nhìn của Samsung, cho biết công ty dự kiến sẽ củng cố vị thế dẫn đầu thị trường của mình với một loạt tivi QLED cao cấp.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Digital Trends) 
Samsung chuẩn bị có một bước nhảy vọt về doanh số của dòng tivi cao cấp hàng đầu của hãng trong năm nay nhờ vào nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng đối với các sản phẩm màn hình độ nét cao.

Han Jong-hee, Chủ tịch mảng kinh doanh sản phẩm nghe nhìn của Samsung, cho biết công ty dự kiến sẽ củng cố vị thế dẫn đầu thị trường của mình với một loạt tivi QLED cao cấp.

Kể từ khi ra mắt tivi 8K QLED vào năm ngoái, Samsung đã ra mắt một dòng sản phẩm đầy đủ từ các mẫu 55 đến 98 inch để phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.

QLED là một thuật ngữ tiếp thị dành riêng cho dòng sản phẩm tivi LCD sử dụng công nghệ chấm lượng tử của Samsung để tăng cường hiệu suất trong các vùng hình ảnh quan trọng, khác biệt với dòng OLED (Diode phát sáng hữu cơ) của LG.

"Chúng tôi đã bán được hơn 2 triệu tivi QLED trong nửa đầu năm nay, gấp đôi so với một năm trước," ông Han nói trong cuộc họp với các phóng viên bên lề triển lãm công nghệ IFA ở Berlin. "Chúng tôi hy vọng sẽ bán được hơn 5 triệu tivi QLED trong năm nay bằng cách mở rộng dòng sản phẩm tivi 8K và màn hình lớn."

8K đề cập đến tiêu chuẩn hình ảnh có độ phân giải cao nhất để tạo nội dung, cung cấp gấp bốn lần số pixel của màn hình 4K và 16 lần so với màn hình full HD.

Samsung tuyên bố sẽ đẩy mạnh phát triển công nghệ tivi micro LED để tạo ra màn hình nhỏ hơn các sản phẩm hiện có, vốn cần công nghệ tiên tiến hơn.

Samsung đã tung ra màn hình 'The Wall Professional' khổng lồ 219 inch cho thị trường màn hình thương mại vào tháng 2 và bổ sung 'The Wall Luxury' 146 inch vào tháng trước để nhắm vào thị trường phim ảnh gia đình hạng sang.

Điện thoại Samsung Note 10. (Ảnh: ExtremeTech) 
Nhà nghiên cứu thị trường IHS Markit cho biết, thị phần của Samsung trên thị trường tivi chiếm 31,5% về giá trị trong quý hai, đánh dấu mức cao nhất trong hơn sáu năm qua.

Theo số liệu công bố ngày 8/9 của IHS Markit, trong quý II/2019, Samsung Electronics vẫn giữ vị trí dẫn đầu trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone) sử dụng màn hình diode phát quang hữu cơ (OLED) trong quý II/2019, mặc dù thị phần có suy giảm so với cùng kỳ năm ngoái trước sự nổi lên của các đối thủ cạnh tranh từ Trung Quốc.

Với doanh thu đạt 3,15 tỷ USD, tập đoàn điện tử khổng lồ của Hàn Quốc chiếm lĩnh tới 82% thị trường smartphone màn hình OLED trên toàn thế giới trong giai đoạn từ tháng 4-6/2019, giảm 13 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2018. Thị phần của Samsung Electronics trên thị trường này từng lên tới 98% trong quý II/2017.

Trong khi đó, công ty BOE của Trung Quốc chiếm giữ 12% thị trường trong quý II năm nay, đánh dấu lần đầu tiên thị phần đạt trên mức 10%. Mặc dù vậy, Samsung vẫn được cho là áp đảo các đối thủ Trung Quốc về chất lượng. Tập đoàn Huawei Technologies (Trung Quốc) cũng dự định sẽ dùng màn hình của Samsung trong các sản phẩm smartphone sắp tới của mình.

Bảo Long (T/h)

tin bài khác

Back 2 top